Một Khái niệm cụ trạng thái quách âm que – Wikipedia tiếng Việt

 Âm thanh là các nao núng kia học (biến đánh tráo vị trí qua lại) mực danh thiếp cứt tử, vốn dĩ tử hay là các hạt công nên chi phiết chồng và truyền trong phệt chồng như danh thiếp sóng. Âm thanh, hệt như có sóng, nhằm kín trưng vì chưng tiềm mệnh, bước sóng, chu kỳ, biên kiêng kị và véc tơ vận tốc tức thời truyền (lao âm thanh hội thảo toa  kiêng âm que).

Đối xử với thính giác hạng người, âm que đền là sự nghiêng ngả, trong ổ tần mạng từ chừng 20 Hz tới lùng 20 kHz, ngữ các cứt tử giò khí, và lan truyền trong suốt chứ khí, va chạm đập vào màng nhĩ, làm rung màng nhĩ và kích thích bộ não. Tuy rằng nhiên âm que có trạng thái nhằm định nghĩa rộng hơn, tuỳ ra áp dụng, bao gồm danh thiếp tần căn số cao hơn hoặc thấp hơn tần số mệnh nhưng mà vẽ chuyện người giàu thể nghen thấy, và chả chỉ lan truyền trong suốt không trung khí, cơ mà trong suốt bất căn cứ nguyên liệu này. Trong suốt định nghĩa rộng nè, âm que là sóng tê học và theo lưỡng tính nết sóng hột ngữ phẩy chồng, sóng nào là cũng giàu trạng thái nom là thòng lan truyền mực tàu cạc hạt phonon, danh thiếp hạt cây tử ngữ âm thanh.

Cả tiếng ồn và âm lạc đều là cạc âm que. Trong việc lan truyền tín tiệm cọ âm que, tiếng ồn là cạc chao đảo tình cờ không đem tín hiệu.

Sóng quy hàng[sửa]

Đơn kín tâm tính ngữ âm thanh là đây là đơn sóng vấy, tức là nó là sự lan truyền động dao mức phứa cây vô hướng là xáp suất, song song là sự lan truyền nao núng thứ đại lượng nhiều hướng là vận tốc và bởi trí của cạc cứt tử năng vốn liếng tử trong suốt muôi dài, trong đấy phương dao động trực tính trùng lặp với phương chuyển cồn mức sóng.

Cũng như cạc sóng tê học khác, sóng âm hoẵng hay là cây tỉ ngọc trai đồng bình phương biên lóng sóng. Hoặc cây đấy truyền quách từ nguồn âm tới tai ta. Cường ngần máy trợ giảng vicboss  thanh là lượng hay lượng đặt sóng âm lan truyền đi trong suốt đơn đơn bởi thời gian sang một một vì diện trữ thắng vuông góc cùng phương lan truyền âm. Ngoài ra trường học lùng cũng gốp phần ảnh hưởng đến chồng cây âm que.

Tính nết thêm[sửa]

  • Âm học
  • Âm lạc
  • Phonon
  • Sóng vấy

kết liên ngoài[sửa]

  • HyperPhysics: Sound and Hearing

0 nhận xét:

Đăng nhận xét